Nên để rượu bia, nước ngọt trong tủ lạnh như thế nào

nguyenxuanhai0538@gmai.com
CN 05/09/2021

Việc tích trữ rượu bia, nước ngọt trong tủ lạnh giúp cuộc sống trở nên đơn giản hơn rất nhiều, thuận tiện phục vụ cho nhu cầu của gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết nên để rượu bia, nước ngọt trong tủ lạnh như thế nào cho đúng cách. Hôm nay hãy cùng với chuyên mục Chia Sẽ Bí Quyết của Phân Phối Bia HERA tìm hiệu thật rõ ràng nhé!

1. Đặt các loai rượu bia, nước ngọt đúng vị trí

Không để ở ngăn đá

Nhiệt độ tại ngăn đá có tác dụng làm cứng thích hợp bảo quản thực phẩm tươi sống như thịt, cá, nhưng thức uống thì không.

Tuyệt đối không đặt rượu bia, nước ngọt vào ngăn đá tủ lạnh, nhiệt độ xuống quá thấp gây phá hoại cấu trúc phân từ trong rượu bia, nước ngọt, gây mất mùi vị, nghiêm trong hơn có thể gây nổ do thay đổi áp suất.

Không để ở các ngăn trữ rau củ, trái cây

Ngăn trữ rau củ, trái cây cần được tách riêng biệt với rượu bia, nước ngọt, hạn chế tối đa sự tiếp xúc với nhau để tránh làm giảm chất lượng của loại thức uống, cũng như không ảnh hưởng đến khả năng bảo quản trái cây tươi ngon.

Nhiệt độ căn bản của ngăn trữ rau củ là khoảng 3.3 - 5.3 độ C, được thiết kệ dành cho rau củ, quá thấp để bảo quản rượu bia, dễ gây thay đổi chất lượng cũng như mùi vị của chúng.

2. Cách đặt rượu bia, nước ngọt

Vì hình dáng của từng loại bia rượu, nước ngọt là khác nhau, nên cách đặt của từng loại cũng là khác nhau. Trong đó điển hình như:

Bia, nước ngọt đặt thẳng đứng

Các loại bia nước ngọt, sâm panh, Whisky phải được đặt ở dáng thẳng đứng. Khi đứng phần nấm men trong nước ngọt, bia sẽ bị đẩy xuống đáy chai, góp phần làm giảm quá trình oxy hóa của thức uống, đảm bảo hương vị được giữ nguyên trong 1 khoảng thời gian nhất định.

3. Cài đặt nhiệt độ chính xác

Thành phần trong rượu bia, nước ngọt đều có sự tham gia của các loại nấm men (vi sinh vật), chúng thường có tính nhạy cảm trước nhiệt độ, rất dễ gây ra các thay đổi về hương vị, màu sắc và cả chất lượng thức uống nếu môi trường nhiệt độ thay đổi.

Vì vậy bạn cần phải lưu ý nhiệt độ bảo quản là phù hợp cho từng loại bia rượu, nước ngọt riêng biệt.

4. Những lưu ý quan trọng

Kiểm tra thời hạn sử dụng

Thời gian sử dụng quyết định đến hương vị và độ an toàn khi sử dụng thức uống, do đó bạn phải lưu ý kiểm tra hạn sử dụng cẩn thận, thường xuyên.

Tốt nhất bạn nên sử dụng rượu bia, nước ngọt trước khi hết hạn 1 tháng để thưởng thức vị ngon đúng chuẩn nhất mà lại an toàn.

Kiểm tra nồng độ bia rượu

Bạn cần lưu ý kiểm tra nồng độ bia rượu trước khi cho vào tủ lạnh, những loại có nồng độ cao thì nên được lưu trữ ở mức nhiệt độ cao hơn, tuy nhiên vẫn phải nằm trong mức nhiệt cho phép.

Nhanh chóng sử dụng hết các chai rượu bia, nước ngọt đã mở

Thời gian bảo quản có thể kéo dài trong điều kiện nắp chai vẫn còn được đậy kín, nhưng nếu đã mở nắp tốt nhất nên sử dụng hết trong ngày, ngay sau khi mở để đảm bảo chất lượng thức uống nhé.

5. Bảng chi tiết nhiệt độ và thời gian bảo quản bia, rượu, nước ngọt

Rượu bia, nước ngọt với các thành phần cấu tạo khác nhau nên mức nhiệt độ bảo quản trong tủ lạnh cũng khác nhau. Sự thay đổi nhỏ trong mức nhiệt độ có thể gây ảnh hưởng đến thời gian bảo quản, chất lượng cũng như hương vị thức uống. Do đó bạn cần lưu ý những thông tin sau:

Tên loại bia, rượu hay nước ngọt

Nhiệt độ thích hợp

Thời gian bảo quản

Bia

Từ 4oC đến 10oC.

Không mở nắp: 9 tháng.
Đã mở nắp: 1 ngày.

Rượu sâm banh

Từ 6oC đến 8oC.

Không mở nắp: 1 năm.
Đã mở nắp: 1 ngày.

Rượu vang đỏ và rượu vang trắng

Rượu vang đỏ: Từ 10oC đến 12.8oC.

Rượu vang trắng: Khoảng 7oC.

Không mở nắp: 1 năm.
Đã mở nắp: 3 ngày.

Soda, nước khoáng

Từ 3.3oC đến 5.5oC.

Không mở nắp: 6 tháng.
Đã mở nắp: 2 ngày.

Rượu ủ

Không được quá 24oC.

Không mở nắp: vô thời hạn.
Đã mở nắp: chú ý đậy nắp kín.

Nước ngọt

Từ 3.3oC đến 5.5oC.

Không mở nắp: 6 đến 9 tháng.
Đã mở nắp: 1 ngày. Riêng Pepsi chai có thể từ 2 đến 5 ngày.

 

Nguồn: Tham khảo

 

social
social
social
social